กระดานสนทนาใน อบต.
: ทะเบียนพาณิชย์
โพสต์เมื่อ: 17 มีนาคม 2565 14:07 น.
สอบถามครับ จะจดทะเบียนพาณิชย์ร้านค้าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ และต้องเสียเงินจดทะเบียนเท่าไหร่ครับ
Sornram hybridsghostofdeath@gmail.com 134.236.9.xxx
1 ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
โพสต์เมื่อ: 17 มีนาคม 2565 14:45 น.
การจดทะเบียนพาณิชย์ (ตั้งใหม่) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา ใช้เอกสารประกอบคำขอจดทะเบียนฯ ดังนี้ค่ะ 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ 3. คำขอจดทะเบียนพาณิชย์ (แบบทพ.) จำนวน 1 ฉบับ 4. หนังสือให้ความยินยอมให้ใช้สถานที่ตั้งสำนักงานแห่งใหญ่โดยให้เจ้าของร้านหรือเจ้าของกรรมสิทธิ์ลงนามและให้มีพยานลงชื่อรับรองอย่างน้อย 1 คน (กรณีผู้ประกอบพาณิชยกิจมิได้เป็นเจ้าบ้าน ) จำนวน 1 ฉบับ 5. สำเนาทะเบียนบ้านที่แสดงให้เห็นว่าผู้ให้ความยินยอมเป็นเจ้าบ้านหรือสำเนาสัญญาเช่าโดยมีผู้ให้ความยินยอมเป็นผู้เช่าหรือเอกสารสิทธิ์อย่างอื่นที่ผู้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์เป็นผู้ให้ความยินยอมพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง (กรณีผู้ประกอบพาณิชยกิจมิได้เป็นเจ้าบ้าน ) จำนวน 1 ฉบับ 6. แผนที่แสดงสถานที่ซึ่งใช้ประกอบพาณิชยกิจและสถานที่สำคัญบริเวณใกล้เคียงโดยสังเขปพร้อมลงนามรับรองเอกสาร จำนวน 1 ฉบับ 7. หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี) พร้อมปิดอากรแสตมป์ 10 บาท จำนวน 1 ฉบับ 8. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ ** ค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนพาณิชย์ (ตั้งใหม่) คำขอละ 50 บาท ทั้งนี้ 1) ผู้ประกอบพาณิชยกิจต้องยื่นขอจดทะเบียนพาณิชย์ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันเริ่มประกอบกิจการ 2) ผู้ประกอบพาณิชยกิจสามารถยื่นจดทะเบียนพาณิชย์ด้วยตนเองหรือจะมอบอำนาจให้ผู้อื่นยื่นจดทะเบียนแทนก็ได้ 3) ให้ผู้ประกอบพาณิชยกิจซึ่งเป็นเจ้าของกิจการเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองรายการในคำขอจดทะเบียนและเอกสารประกอบคำขอจดทะเบียน 4) แบบพิมพ์คำขอจดทะเบียน (แบบทพ.) หรือหนังสือมอบอำนาจสามารถขอได้จากพนักงานเจ้าหน้าที่หรือดาวน์โหลดจาก https://dbdregcom.dbd.go.th/mainsite/
อบต.ป่างิ้ว oporopor.law@gmail.com 223.207.231.xx